Thứ Năm, 11 tháng 9, 2014

1 ít cảm cảm xúc và nhận định của mình về truyện ngôn tình và phim...

Từ nhỏ tôi đã rất ghét đọc truyện chữ nói riêng và sách nói chung. Vì tôi luôn nghĩ là tryện chữ thì có gì hay mà đọc, chán ồm ko có mình ảnh gì thì làm sao biết nhân vật đẹp hay xâu. Tôi trở thành 1 fan bự của manga và manhu. Nhất là xem phim chuyễn thể, nhưng sau khi coi vài bộ chuyễn thể của Lộc Đỉnh Ký từ phim cho tới truyện tranh, thì tôi quyết tâm tìm đọc truyện chữ hay gọi là bản góc của Kim gia gia. Tốc độ đọc của tôi rất là chậm nhưng cuối cùng cũng đọc xong. phải nói là truyện rất hay và mang đến cho tôi nhiều thứ mới lạ. Nhưng sở thích vẫn là sở thích, tôi lại trở về với phim bộ và manga. Sau này vì thất tình.... :P nên tôi bắt đầu đọc thể loại tu tiên để cho bản thân ko nhớ về cô ấy nữa. Từ lúc đó tôi bắt đầu xa chân vào con đường tội lỗi :)), tôi đọc điên cuồn, dường như 1 ngày là đọc hết 12h, kết quả là 1 con F, 1 con D, 1 con B cho summer semester. Nhưng phải nói là đọc truyện thì thế giới tưởng tượng của bạn sẽ lớn rộng hơn, nhưng sự rõ ràng về nhân vật thì đối với bản thân mình thì vẫn khó hình dung ra được. Trong tu tiên cũng có thể loại ngôn tình nhẹ trong đó, và tôi cũng rất cảm động khi đọc......

Bạn từng có ước mơ ko? nếu bạn ko từng thì đừng đọc tiếp hehe
 
Nói vòng vo nãy h đủ rồi, h tôi sẽ nhập đề ^^ 
Mình thấy 1 số cmmt và báo mạng có nói về vấn đề truyện ngôn tình "đại khái" là gây cho giới trẻ, especially là con gái ảo tưởng này kia và ko sống với thực tế. è hèm, nói thật con người ai cũng cần phải như vậy hết đó. Truyện viết ra là để biến những thứ ko thể thành có thể ở trong đó, phim là 1 hình thức chuyễn hóa ước mơ và hy vọng của 1 cô gái còn non trẻ vào trong đó và hoàn thành 1 cách hoàn hảo. Đương nhiên trong cuộc sống thật, thì sẽ có những việc rất tàn khóc hay là gây đau khổ cho bạn. Nhưng ko lẽ bạn ko từng có ước mơ sao? nếu bạn ko từng thì đừng đọc tiếp hehe. Đôi khi cuộc sống đầy traps và something pull you down thì bạn cần có những thứ ko được gọi là hiện thực giúp cho bạn giải trí và tiếp tục có động lực trong những tính toán sau này. Truyện ngôn tình, tu tiên, hay phim ảnh chuyễn thể từ những truyện đó hay phim... thì chúng cũng mang đến vài thứ chính, đầu tiên là lợi nhuận cho nhà làm phim, 2 tiền lương cho những người đó, 3 là thỏa mãn mong muốn điên cuồn của người xem. Bạn đã từng xem 1 bộ phim mà bạn có thể biết trước kết quả khi xem 5 tập đầu chưa? mình thì nhiều lắm, nhưng mình vẫn xem cho hết bộ, nguyên nhân thì tí nữa nói :D (mặc dù có mấy bộ mình bỏ ngang vì nó thật sự dỡ kinh dị "nhất là phim bộ VN :)).") Bạn có từng biết trước là nam nhân vật chính sẽ đại triển thần uy, quánh nhau um sùm nhưng vận có cảm giác hồi hợp khi xem tới cảnh đó "mình gọi nó là háo hức"? mình thì có. Bởi vậy tôi thường nói "phim giống như đời, nhưng đời thì ko như phim" phim lấy những thứ chân thật từ đời rồi thêm những thứ ko có thể vào, để thỏa mãn những người xem là chúng ta đây. Nên các bạn đừng có nghĩ xấu về truyện ngôn tình, bản thân nó ko xâu đầu (mà cái này ý kiến riêng thôi, nên, ko thích thì đừng la tui tội nghiệp :)) )

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét